การซื้อ-ขาย ในตลาดForex


เรามาดูกันว่าเราสามารถเข้ามาเทรดในตลาด Forex ได้อย่างไร จะซื้อจะขายได้อย่างไร ทำไมถึงใช้เงินเริ่มต้นที่น้อยๆได้ (เพียง 1ดอลลาร์)

เมื่อก่อน "คนธรรมดาไม่สามารถซื้อขายใน FOREX" ได้เนื่องจากหากต้องการดำเนินการในตลาดนี้ บุคคลนั้นจำเป็นต้องมีเงินจำนวนมากอยู่ในมือ (ประมาณ 1 ล้านดอลลาร์) เพราะธนาคารใหญ่ๆคงไม่มาสนใจรายเล็กๆอย่างเรา ระดับ 100$ ระดับ 10$
ณ ปัจจุบัน  เริ่มมีอินเตอร์เน็ต ก็เกิด Broker ขึ้นมาเพื่อมารับออเดอร์รายเล็กๆอย่างเราๆ รวบรวมออเดอร์ เพื่อส่งให้ธนาคารอีกที ดังนั้น เราก็สามารถเริ่มต้นเพียง 1$ ก็สามารถเล่นได้แล้ว (ตามที่ Broker กำหนดขั้นต่ำ ส่วนที่ 1 $ คือ Broker ที่ผมใช้อยู่อย่าง Exness)


ตลาด Forex ปัจจุบัน มีองค์ประกอบตามรูป  **ฺBroker มีมากมายหลายบริษัท ผมยกตัวอย่างที่ผมใช้คือ Exness
- แรกสุดจะมีตลาดForexได้ ก็ต้องมีธนาคาร ธนาคารก็ทำการคำนวณต่างๆนาๆ จนออกมาเป็นราคาอัตราแลกเปลี่ยนที่เรารู้จักกัน เช่น 1USD = 32THB
-ต่อมา  Broker ทำหน้าที่เป็นตัวกลาง ที่ไปนำราคาอัตราแลกเปลี่ยนต่างๆ มานำเสนอให้เราผ่านโปรแกรม MT4 แบบReal Time และนำคำสั่งส่งให้ธนาคาร **หรือถ้ามีอีกคนซื้อ อีกคนขาย Broker ก็จับคู่ 2 คนนี้ละครับ เพราะ คนหนึ่งซื้อคนหนึ่งขาย ไม่คนใดคนหนึ่งต้องขาดทุน
- ส่วน Trader อย่างเราเพียงมี อินเตอร์เน็ตและโปรแกรม MT4 จะใช้สำหรับดูราคาReal Time วิเคราะห์ต่างๆ และเพื่อส่งคำสั่งซื้อขาย ผ่านออนไลน์ให้กับ Broker อีกที


***มือใหม่สามารถเปิดบัญชีสำหรับทดลองเทรดเงินปลอมได้ ฟรีๆ
วิธีเปิดบัญชี DEMO (บัญชีทดลอง เงินปลอม)

แชร์ :

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Recommend : Forex Trading Blog